25 เมษายน 2555 ล่องเรือไปในทะเลสาปลูเซิร์น ขึ้นฝั่งที่เมืองวิทซโน (Vitznau) แล้วต่อรถไฟสาย RIGI Bahn ขึ้นสู่ยอดเขาริกิ ที่ได้ชื่อว่า ราชินีแห่งขุนเขา ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที ... ทิวทัศน์สองข้างทางรถไฟสวยแปลกตา น่าถ่ายรูปมาก ... ถึงสถานี RIGi Kaltbad ระหว่างที่รถจอดพัก รับ-ส่งคน เห็นประตูรถเปิดอยู่ก็ชะโงกออกไปดูด้านนอก ว่างมาก ไม่เห็นใครเลย ก็ลงรถไปเก็บหิมะที่ข้างสถานีมาก้อนหนึ่ง แล้วถ่ายรูปไว้ ... นี่เป็นหิมะก้อนแรกที่ได้สัมผัสจริง ฝรั่งในรถมองแบบงง ๆ ก็เลยบอกไปว่า first snow เขาก็ถามเลยว่าคุณมาจากไหน ก็บอกอย่างเท่เลยว่า Thailand 555.. ... เมื่อถึงยอดเขาก็ไม่ผิดหวังเดินเล่น ถ่ายรูป เพลิดเพลินกับหิมะไปเรื่อย ๆ ... หิวก็เข้าไปทานอาหารในโรงแรม ริกิคุลม์ ได้เวลาก็นั่งรถไฟกลับลงไปเที่ยวในเมืองลูเซิร์นต่อ

muaymoo

โรงแรมนี้ตั้งอยู่บนยอดเขาสูงคืนนึงคงหลายเชียว

B&B เรทต่ำสุดคืนหนึ่งประมาณเจ็ดพันกว่าบาทครับ

โพสเมื่อ 21 ก.ค. 55 เวลา 16:38

555+ ภาพนี้ฮาดี

ครับ ไหน ๆได้มาเที่ยวแล้ว ก็เต็มที่กันเลย.. :P

โพสเมื่อ 21 ก.ค. 55 เวลา 16:03
    muaymoo

งดงามค่ะ ดูเงียบสงบเหมาะเป็นที่พักตากอากาศซะจิงเชียว ^__^

พวกเมืองเล็ก ๆในสวิสที่ได้ไปเดินมาน่าอยู่น่าพักทั้งนั้นเลยครับ วิวสวย อากาศดี เดินทางสะดวก ผู้คนน่ารัก.. แต่ของแพง

โพสเมื่อ 21 ก.ค. 55 เวลา 16:01
    muaymoo

อุณหภูมิเท่าไหร่คะขาวโพลนเชียว แ้ล้วรองเท้่าที่ใส่เดินเหยียบไม่ลื่น?

มัวแต่เพลินจนลืมดูว่าเย็นกี่องศา ก็คงติดลบไม่น้อย แต่ตอนเดินขึ้นเนินก็ช่วยให้อุ่นขึ้นบ้างครับ ถ้าเป็นทางเดินที่คนเดินกันมาก หิมะเริ่มละลายแบบแฉะน้ำ จะลื่นมาก แต่ถ้าเดินบนหิมะใหม่ข้างทาง จะยุบยวบลงไปไม่ลื่นครับ

โพสเมื่อ 21 ก.ค. 55 เวลา 15:52
    muaymoo

คุณป้าใบหน้าอิ่มเอิบมีความสุข (หน้าขาวใสเชียว)

คงเพราะตื่นเต้นมีความสุขกับการได้ขึ้นมาเล่นหิมะบนยอดเขาสูงเป็นวันแรกนะครับ สามวันก่อนหน้าฟ้าไม่ค่อยโปร่ง เลยได้แต่เดินเล่นในเมือง

โพสเมื่อ 21 ก.ค. 55 เวลา 15:35
    muaymoo

น่ารักค่ะภาพนี้ "รักเรายืนยง"

ถือว่าเป็นคำอวยพรนะครับ.. ขอบคุณมากครับ

โพสเมื่อ 21 ก.ค. 55 เวลา 15:27

รู้สึกได้ถึงความหนาวเย็นค่ะ

เย็นจนมือเหี่ยว.. :] จริง ๆแล้วถ้ามีแสงแดดจะไม่ค่อยรู้สึกเย็นเท่าไหร่ เหมือนร่างกายจะปรับตัวได้แล้ว

โพสเมื่อ 21 ก.ค. 55 เวลา 15:25
  • muaymoo

โพสเมื่อ 21 ก.ค. 55 เวลา 13:51

555+ ภาพนี้ฮาดี

โพสเมื่อ 21 ก.ค. 55 เวลา 13:48
  • muaymoo

โพสเมื่อ 21 ก.ค. 55 เวลา 13:46

น่ารักค่ะภาพนี้ "รักเรายืนยง"

โพสเมื่อ 21 ก.ค. 55 เวลา 13:44
  • muaymoo

โพสเมื่อ 21 ก.ค. 55 เวลา 13:42

โพสเมื่อ 21 ก.ค. 55 เวลา 13:41

รู้สึกได้ถึงความหนาวเย็นค่ะ

โพสเมื่อ 21 ก.ค. 55 เวลา 13:40
    myimaginationhouse

สวยงาม

ขอบคุณครับ

โพสเมื่อ 14 มิ.ย. 55 เวลา 15:46
  • myimaginationhouse

สวยงาม

โพสเมื่อ 14 มิ.ย. 55 เวลา 08:40

Swiss Trip: RIGI Queen of the Mountains
โพสต์เมื่อ วันพฤหัสบดี ที่ 14 มิถุนายน 2555
Short Url http://a.thaimultiply.com/1AtmKb